MỤC VỤ TRUYỀN THÔNG
1.Truyền thông là gì ?
Là phương thế giúp ta sử dụng phương tiện
truyền thông để loan báo Tin mừng và nên thánh. Người làm truyền thông luôn ý
thức rằng: Mình được chung chia sứ mệnh truyền thông của Chúa, làm truyền thông
như Chúa, giúp ta nên giống Chúa, và biến công việc truyền thông của ta nên
công việc của Chúa.
“Ngài đã cho con chung chia sứ mạng của
Ngài. Là truyền thông Tin mừng, nguồn ơn cứu thoát nhân gian. Là hiệp thông xây
dựng văng minh tình thương khắp nơi. Với phương tiện truyền thông, quà tặng
tình yêu Chúa Trời.
- Nguyện cùng Giêsu, trong ơn Thánh
Linh con truyền thông. Noi theo Giáo hội cùng Ba Ngôi Chúa Trời, mà xây đắp nền
văn minh tình thương.
- Nguyện cho con ơn khôn ngoan,
lắng nghe luôn cảm thông. Cho con trưởng thành và khiêm nhu, nhiệt thành, nhiều
sáng kiến để con tim luôn rộng mở.
- Lời Ngài con luôn say mê gẫm suy
suốt ngày đêm. Bí tích Thánh Thể đỉnh cao con đón nhận, là sức sống nguồn ơn
thiêng truyền thông.
-
Việc truyền thông cho con nhất tâm con thực thi. Dung nhan Chúa Trời đẹp
xinh nơi cộng đoàn, tỏa sáng mãi, này con xin truyền thông”.
2. Phong cách của thành viên truyền thông phải như thế nào?
Là loan báo Tin mừng, tin vui của Chúa, nên họ
luôn sống trong niềm vui và truyền thông trong niềm vui.
Họ là người mang lại mùa Xuân cho cuộc đời,
vì :
- “Truyền thông - như nắng hồng của mùa Xuân cho
chim ca, bướm lượn trên ngàn hoa.
Là truyền
thông trong yêu thương, tim say mê tìm chân lý góp hương cho mùa Xuân.
- Truyền thông - tim mở rộng để ủ
ấp trong yêu thương tất cả không trừ ai. Là truyền thông cho Giêsu, trong con
tim chạm đến những nỗi đau của trần gian.
- Truyền thông - trong nắng đẹp,
hoặc trong đêm âm u hãi hùng vẫn truyền thông. Vì truyền thông trong Ba Ngôi,
trong Giêsu, là sức sống giúp con luôn bình an.
- Truyền thông - đây khát vọng tìm
ra dung nhan thân thương Chúa Trời giữa
trần gian. Và đường đi đây Giêsu, cho con theo để con mãi bước đi trong niềm
vui”.
3. Vai trò quan trọng của người làm truyền thông?
-
Là tạo mối quan hệ tốt giữa Thân chủ (Thiên Chúa và Giáo hội) và một công chúng
được xác định, để hai bên cùng hạnh phúc, chân lý và tình yêu được thể hiện. Để
đạt được mục đích đó, phải thực hiện 4 công việc:
a.Truyền thông trực diện (quan trọng nhất)
b. Sử dụng phương tiện truyền thông:
- Mass-Media: in ấn, tạo hình, video,
radio, audio, tivi.
- Multi-media : internet.
- Dân gian: ca, múa, nhạc, kịch…
c. Huấn luyện người làm truyền
thông.
d. Lập kế hoạch truyền thông (Mục vụ
PR), để đem Lời Chúa như ánh sáng đến soi dẫn cuộc đời mọi người :
“Anh sáng soi dẫn cuộc đời là Lời của Ngài
mà con vẫn suy gẫm đêm đêm.
Để cứ đêm xuống con đưa vào mạng xã hội
Lời Ngài dù một câu cũng vừa.
- Vừa lòng con yêu Chúa, vừa lòng
Chúa thương con, vừa lòng đây bao anh em đang trên mạng thao thức.
- Vừa để tim con thấm Lời của Chúa
trong con, để đời con luôn hân hoan đi theo Lời của Chúa.
- Vừa để con chia sẻ cùng bạn hữu
năm Châu, thường gặp nhau trên không gian thế giới phẳng internet.
- Vừa để con né tránh hình ảnh xấu
vô luân, từng làm hư bao con tim khi thăm mạng internet.
- Vừa để con yêu mến tìm gặp gỡ tha
nhân, cận kề con, chung quanh con, trong gia đình, trong cuộc sống”.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét